Dự báo thời tiết ngày 30/8/2024: Nắng nóng giảm dần

Tình hình thời tiết ngày 30/08/2024 dự báo sự biến động nền nhiệt độ. Nắng nóng giảm dần, khả năng mưa rào và giông vào buổi chiều tối.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/8/2024 sẽ đánh dấu sự giảm nhẹ về nhiệt độ tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, trong khi Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, đặc biệt vào chiều và đêm.

Khu vực Bắc Bộ

Dự báo thời tiết 30.08.2024

Bắc Bộ hiện đang chịu ảnh hưởng của khối khí biển mang theo độ ẩm cao, dẫn đến khả năng xuất hiện mưa rào và giông vào buổi sáng sớm tại khu vực Đông Bắc Bộ, trong khi Tây Bắc Bộ chỉ có mưa nhẹ tại một vài nơi. Ban ngày, Bắc Bộ có nắng nhưng mức nhiệt không quá gay gắt, dao động từ 32 đến 35 độ C. Thời tiết dịu mát hơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời vào buổi chiều tối. Cụ thể như sau:

  • Tây Bắc Bộ: Trời có mây, đêm có mưa rào và giông rải rác; ban ngày mưa rào và giông có thể xảy ra ở một số nơi. Gió nhẹ, nguy cơ xảy ra lốc xoáy, sét, và gió giật mạnh trong cơn giông. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.
  • Đông Bắc Bộ: Trời nhiều mây, mưa rào và giông rải rác vào chiều tối và đêm, ban ngày có thể có mưa rào và giông ở vài nơi. Gió nhẹ, nguy cơ lốc, sét và gió giật mạnh trong cơn giông. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 25 độ C; nhiệt độ cao nhất dao động từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Trung Bộ

Dự báo thời tiết 30.08.2024

Miền Trung vẫn tiếp tục trải qua những ngày nắng nóng kéo dài, với nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 37 độ C. Tuy nhiên, từ ngày 1/9, tình hình thời tiết sẽ có xu hướng dịu đi, khi mức nhiệt độ giảm dần, giảm bớt sự khắc nghiệt trong những ngày qua.

  • Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Trời có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác; ban ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3, trong cơn giông có thể xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.
  • Đà Nẵng – Bình Thuận: Trời có mây, mưa rào và giông xuất hiện vào chiều tối và đêm ở một số nơi; riêng khu vực phía Nam có mưa rào rải rác, cục bộ có nơi mưa lớn. Ban ngày trời nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Dự báo thời tiết 30.08.2024

Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam với cường độ mạnh, kéo theo mưa rào và giông vào chiều và đêm. Đặc biệt, một số khu vực có thể xảy ra mưa lớn với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 90mm. Mưa sẽ tập trung vào buổi chiều và tối, đồng thời kéo dài đến ngày 31/8, kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy, sét, và mưa đá.

  • Tây Nguyên: Trời nhiều mây, mưa rào và giông xuất hiện vào chiều tối và đêm, cục bộ có nơi mưa lớn. Gió tây đến tây nam cấp 2-3, nguy cơ xảy ra lốc xoáy, sét, mưa đá, và gió giật mạnh trong cơn giông. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ C.
  • Nam Bộ: Trời có mây, mưa rào và giông vào chiều và đêm, cục bộ có nơi mưa lớn. Gió tây nam cấp 2-3, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, và gió giật mạnh trong cơn giông. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; nhiệt độ cao nhất dao động từ 30-33 độ C.

Thủ đô Hà Nội

Dự báo thời tiết 30.08.2024

  • Hà Nội cũng sẽ chứng kiến sự giảm nhiệt nhẹ từ 1-2 độ do ảnh hưởng của mưa giông rải rác trong ngày, với mức nhiệt dao động từ 27 đến 35 độ C. Trong 3 ngày tới, tình trạng mưa sẽ mở rộng, giúp giảm bớt đợt nắng nóng hiện tại. Dự báo từ thứ Bảy (31/8), khi kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 bắt đầu, mức nhiệt cao nhất sẽ chỉ còn 34 độ C, kèm theo mưa rào vào buổi tối, chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng gay gắt.
  • Trời có mây, mưa rào và giông có thể xuất hiện ở một số nơi. Gió nhẹ, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-28 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 32-34 độ C.

Gió địa phương là gì - đó không chỉ là những luồng không khí chuyển động mà còn là những câu chuyện kể về vùng…

Bờ biển Việt Nam, với vẻ đẹp nên thơ và tiềm năng kinh tế to lớn, đang phải đối mặt với một cuộc chiến cam…

Xích đạo là gì? Đây là câu hỏi thú vị mà nhiều người tò mò. Cùng tìm hiểu xem đường xích đạo là gì và…