Dự báo thời tiết ngày 13/09/2024

Theo cập nhật từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 13/09/2024, thời tiết trên cả nước sẽ có nhiều biến đổi đáng chú ý. Các khu vực sẽ trải qua các hình thái thời tiết khác nhau, từ nắng nóng đến mưa rào và dông, kèm theo nguy cơ lũ lụt và sạt lở ở một số vùng núi phía Bắc.

Khu vực miền Bắc

Thời tiết 13/09/2024

  • Hà Nội: Trời nhiều mây, ban đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Ban ngày trời nắng, nhiệt độ dao động từ 24-33°C. Trong cơn dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mực nước lũ trên sông Hồng đang hạ dần nhưng vẫn trên mức báo động 2.
  • Tây Bắc Bộ: Trời có mây, đêm có mưa rào rải rác và dông, ngày nắng. Nhiệt độ dao động từ 22-33°C, có nơi dưới 21°C vào ban đêm. Cảnh báo lũ trên các sông Cầu, Thương và Hoàng Long vẫn ở mức cao.
  • Đông Bắc Bộ: Trời mây nhiều, ban đêm có mưa rào rải rác, ngày nắng. Nhiệt độ từ 23-33°C, vùng núi có nơi dưới 22°C. Người dân cần cảnh giác trước nguy cơ sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi cao.

Khu vực miền Trung

  • Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Thời tiết nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, cục bộ có nơi có dông mạnh. Nhiệt độ dao động từ 23-32°C. Trong cơn mưa dông, khả năng xảy ra lốc xoáy, sét và gió giật mạnh là rất cao.
  • Đà Nẵng đến Bình Thuận: Khu vực này sẽ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vào đêm nay và chiều mai, mưa dông rải rác sẽ xuất hiện cục bộ. Nhiệt độ từ 24-34°C. Gió tây nam cấp 2-3, có khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Thời tiết 13/09/2024

  • Tây Nguyên: Trời nhiều mây, tối và đêm có mưa vừa, mưa to kèm dông. Sau đó, một vài nơi có mưa rào nhẹ vào ban ngày. Nhiệt độ dao động từ 20-30°C, gió tây nam cấp 2-3. Cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh có thể xảy ra trong các cơn dông.
  • Nam Bộ: Thời tiết Nam Bộ chủ yếu có nhiều mây, buổi chiều và tối có mưa rào và dông. Một số khu vực sẽ có mưa to, nhiệt độ thấp nhất từ 24°C và cao nhất lên đến 33°C. Các tỉnh ven biển cần đề phòng sóng lớn do gió tây nam cấp 3.

Cảnh báo lũ khẩn cấp ở Bắc Bộ

Do mưa lớn kéo dài, lũ trên các sông Cầu, Thương, Hoàng Long, Thái Bình và Hồng vẫn tiếp tục dâng cao. Dự báo trong 12 giờ tới, mực nước sông Hồng tại Hà Nội sẽ hạ xuống dưới mức báo động 2, tuy nhiên một số khu vực vẫn còn nguy cơ ngập úng cục bộ. Người dân cần theo dõi sát các thông tin cảnh báo và chuẩn bị các biện pháp ứng phó với lũ lụt.

Đường chân trời là gì? Đây là câu hỏi nhiều người đặt ra khi nhìn thấy nơi bầu trời gặp mặt đất hoặc biển. Hiện…

Bạn nghĩ mình đã biết tất cả về đặc điểm của khí hậu miền Bắc? Hãy chuẩn bị tinh thần để bất ngờ với 3…

Theo thời gian, độ cao đỉnh Everest có bị thay đổi không? Nếu đó là thắc mắc của bạn thì câu trả lời sau đây…