Dự báo thời tiết chi tiết ngày 06/09/2024

Ngày 06/09/2024, do ảnh hưởng của siêu bão Yagi (bão số 3), tình hình thời tiết trên cả nước có nhiều diễn biến rất phức tạp, đặc biệt tại các khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Dự báo thời tiết 06.09.2024

  • Thời tiết chung: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Các khu vực đồng bằng và ven biển dự báo có mưa to đến rất to. Đêm nay, gió bắc đến tây bắc sẽ mạnh dần lên cấp 6-8, ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa ghi nhận gió mạnh cấp 10-12, giật cấp 14.
  • Khu vực Đông Bắc Bộ: Trưa và chiều có mưa rào, cục bộ mưa lớn. Về đêm, lượng mưa tăng mạnh dần khi bão tiến vào gần sát bờ, nguy cơ cao xảy ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp. Nhiệt độ thấp nhất là 23-26°C, cao nhất 32-35°C.
  • Tây Bắc Bộ: Ban ngày vẫn có nắng nóng, một số khu vực có thể đạt mức nhiệt lên đến 36°C. Đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong cơn dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 23-36°C.

Khu vực Trung Bộ

  • Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Trời nhiều mây, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa lớn vài nơi. Phía Bắc gió tây bắc cấp 2-3, phía Nam có gió tây nam nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 25-34°C, có nơi nhiệt độ trên 34°C.
  • Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ban ngày có nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Một số nơi mưa to cục bộ. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 25-35°C.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Dự báo thời tiết 06.09.2024

  • Tây Nguyên: Trời vẫn nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ dao động từ 20-28°C, tại một số khu vực có thể có mưa rất to, gây nên nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.
  • Nam Bộ: Ban ngày nắng nhẹ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Mưa to cục bộ xảy ra ở một số khu vực, đặc biệt là TP.HCM và một số tỉnh miền Tây. Nhiệt độ chênh lệch từ 23-32°C.

Dự báo sóng và biển

  • Khu vực phía bắc Biển Đông, bao gồm quần đảo Hoàng Sa, có sóng biển cao từ 7-12m, biển động khá dữ dội. Tại khu vực vịnh Bắc Bộ, từ trưa và chiều nay, sóng biển cao từ 2-4m, tăng dần lên 6-8m khi bão Yagi tiếp tục tiến gần sát bờ.
  • Các vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa dự báo có sóng cao 3-5m, biển động mạnh, các tàu thuyền cần nhanh chóng tránh xa khu vực nguy hiểm và neo đậu kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn.

Cảnh báo mưa lớn và nguy cơ thiên tai

Từ tối và đêm 06/09 đến ngày 07/09, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng xảy ra mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến từ 100-350mm, có nơi lượng mưa trên 500mm. Mưa lớn dễ gây nên ngập úng, lũ quét, và sạt lở đất tại các khu vực vùng núi phía bắc và trung du Bắc Bộ.

Theo thời gian, độ cao đỉnh Everest có bị thay đổi không? Nếu đó là thắc mắc của bạn thì câu trả lời sau đây…

Vùng núi phía Bắc Việt Nam luôn ẩn chứa những điều kỳ diệu, từ cảnh quan hùng vĩ đến nét văn hóa độc đáo của…

Dải hội tụ nhiệt đới là gì? Đây là câu hỏi quan trọng để hiểu về những biến đổi khí hậu ảnh hưởng trực tiếp…