Thời tiết 17/09/2024 – Mưa lớn diện rộng khắp 3 miền

Ngày 17/09/2024, dự báo thời tiết trên toàn quốc chịu ảnh hưởng lớn từ áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên thành bão số 4 trên Biển Đông. Với sức gió cấp 8, giật cấp 10, bão số 4 có khả năng gây ra mưa to đến rất to ở nhiều khu vực. Cùng điểm qua dự báo chi tiết từng vùng và các cảnh báo thiên tai kèm theo.

1. Miền Bắc

Thời tiết 17/09/2024

Khu vực Hà Nội và Đông Bắc Bộ:

Thời tiết trong ngày dự báo có mây, ban ngày nắng nhẹ, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa có thể đạt 15-30mm, một số khu vực trên 90mm. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27°C, nhiệt độ cao nhất 30-34°C.

Khả năng ngập úng ở các vùng trũng và nguy cơ lũ quét, sạt lở tại các vùng núi phía Bắc.

Khu vực Tây Bắc Bộ:

Trong ngày có mưa rào nhẹ, nhưng đến chiều tối và đêm mưa giông xuất hiện nhiều hơn, có nơi mưa to. Trong mưa giông, lốc xoáy và gió giật mạnh vẫn là mối đe dọa lớn.

Nhiệt độ dao động từ 23-33°C, một số nơi có thể dưới 22°C. Đặc biệt, khu vực vùng núi cao sẽ có không khí mát mẻ hơn.

Miền Trung

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế:

Dự báo có mây, ban ngày nắng nhẹ, từ chiều tối và đêm có mưa rào và giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa dự báo từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 90mm. Trong mưa giông dễ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27°C, nhiệt độ cao nhất 30-33°C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Nhiều mây, từ chiều và đêm xuất hiện mưa rào và giông rải rác, có nơi mưa rất to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Các hiện tượng lốc xoáy và sét cũng có nguy cơ cao xảy ra trong mưa giông.

Nhiệt độ từ 24-33°C, có nơi trên 33°C.

Tây Nguyên

Thời tiết 17/09/2024

Thời tiết khu vực này sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ rãnh thấp đi qua, khiến mưa to và giông trở nên phổ biến, đặc biệt vào chiều và đêm. Cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 40-80mm, một số nơi trên 150mm.

Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24°C, cao nhất 27-30°C.

Cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất tại các sườn núi và các khu vực trũng.

Nam Bộ

Nam Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng từ gió Tây Nam kết hợp với hoàn lưu bão số 4, gây mưa vừa, mưa to và giông. Lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Tình trạng mưa lớn kéo dài có thể gây ngập úng cục bộ tại các đô thị và khu dân cư ven sông.

Nhiệt độ từ 24-32°C, một số nơi trên 32°C.

Cảnh báo lốc xoáy, sét và gió giật mạnh trong mưa giông.

Dự báo Biển Đông và bão Số 4

Trên biển, đặc biệt là khu vực giữa và phía Bắc Biển Đông, ảnh hưởng của bão số 4 sẽ khiến biển động mạnh, sóng cao từ 3-5m, gió mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Vị trí tâm bão vào lúc 1 giờ ngày 17/09/2024, nằm tại khoảng 17,0 độ Vĩ Bắc, 122,0 độ Kinh Đông, cách đảo Lu Dông (Philippines) không xa. Bão đang di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ 25 km/h, dự báo tiếp tục mạnh thêm và hướng về quần đảo Hoàng Sa.

Cảnh Báo Thiên Tai

Mưa lớn diện rộng có khả năng gây ngập úng ở các khu vực đô thị và vùng trũng, đặc biệt tại các tỉnh miền Trung và Nam Bộ.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các vùng núi, đặc biệt ở Tây Nguyên và Bắc Bộ.

Đề phòng hiện tượng lốc xoáy, sét đánh và gió giật mạnh trong các cơn giông, đặc biệt tại các khu vực biển Đông và các tỉnh ven biển miền Trung.

Khuyến cáo: Người dân cần liên tục theo dõi thông tin từ các cơ quan chức năng, chủ động các biện pháp phòng chống thiên tai, đặc biệt trong thời gian mưa lớn kéo dài. Các khu vực ven biển cần cảnh giác với nguy cơ sóng lớn và nước dâng cao.

Hoàng hôn là gì? Đó là câu hỏi sẽ được U2weather giải đáp trong bài viết này. Nhưng hoàng hôn không chỉ là một hiện…

Miền Tây sông nước, vùng đất của những miệt vườn trĩu quả, những phiên chợ nổi nhộn nhịp và nét văn hóa độc đáo, luôn…

Tìm hiểu về đặc điểm khí hậu Bình Phước và những ảnh hưởng của nó sẽ giúp bạn nắm bắt rõ hơn về vùng đất…