Dự báo thời tiết toàn quốc 16/09/2024

Ngày 16/09/2024, thời tiết trên cả nước có nhiều diễn biến đáng chú ý với sự phân hóa rõ rệt giữa các khu vực.

Miền Bắc

Thời tiết 16/09/2024

  • Hà Nội: Thủ đô hôm nay có mây, trời âm u và có mưa rào rải rác kèm theo giông, đặc biệt vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ dao động trong khoảng từ 24-32°C, với cao nhất đạt khoảng 30-32°C. Trong cơn giông, người dân cần đề phòng các hiện tượng lốc xoáy, sét đánh và gió giật mạnh. Cảnh báo ngập úng tại một số tuyến phố nội đô cũng được đưa ra do mưa kéo dài trong những ngày qua.
  • Khu vực Tây Bắc Bộ có nhiều mây, mưa rào và giông rải rác, nhiệt độ dao động từ 23-32°C, cục bộ có nơi mưa to và nhiệt độ lên trên 32°C.
  • Phía Đông Bắc Bộ cũng có mưa giông rải rác, mưa tập trung vào buổi chiều và tối với nhiệt độ thấp nhất từ 24-27°C, cao nhất từ 30-33°C. Các khu vực vùng núi Bắc Bộ có thể xảy ra sạt lở đất do mưa lớn kéo dài.

Miền Trung

  • Bắc Trung Bộ (Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế): Khu vực này có mưa rào và giông vài nơi vào ban ngày, đặc biệt là vào chiều tối và đêm. Nhiệt độ dao động từ 24-33°C. Một số nơi có thể ghi nhận lượng mưa lớn gây ngập cục bộ.
  • Nam Trung Bộ (Đà Nẵng – Bình Thuận): Thời tiết có nhiều mây, có mưa vừa và mưa to ở một số nơi, đặc biệt là vào chiều và đêm. Nhiệt độ từ 24-33°C. Người dân tại đây cần cảnh giác với nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn giông.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Thời tiết 16/09/2024

  • Tây Nguyên: Thời tiết tại Tây Nguyên hôm nay khá phức tạp với nhiều mây, mưa vừa và mưa to rải rác. Nhiệt độ dao động từ 20-29°C, có nơi trên 29°C. Mưa lớn tập trung vào chiều và đêm, gây nguy cơ lũ quét và sạt lở đất ở các vùng cao.
  • Nam Bộ: Khu vực Nam Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của mưa lớn, đặc biệt vào buổi chiều và đêm. Lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Nhiệt độ từ 24-32°C. Với tình hình mưa kéo dài, người dân nên đề phòng tình trạng ngập úng và lốc xoáy, sét đánh trong các cơn giông.

Biển Đông và vùng ven biển

  • Biển Đông: Hiện tại, một vùng áp thấp gần bờ Đông Philippines đang có khả năng mạnh lên thành bão khi di chuyển vào Biển Đông của Việt Nam. Các mô hình dự báo của Mỹ và châu Âu đều nhận định vùng áp thấp này sẽ tăng cường thành bão trong những ngày tới.
  • Trong ngày hôm nay, khu vực Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, sẽ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, kèm theo sóng cao từ 2-4m, biển động mạnh. Người dân và ngư dân cần thận trọng khi hoạt động trên biển.
  • Ven biển Nam Bộ: Mực nước triều đang dâng cao, cần cảnh giác với tình trạng ngập lụt do nước biển dâng, đặc biệt là ở các vùng ven biển phía Tây Nam Bộ.

Cảnh Báo và khuyến nghị

Tại các khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa lớn có khả năng kéo dài đến hết ngày 19/09, gây nguy cơ ngập úng và sạt lở đất. Đặc biệt, ở khu vực nội thành Hà Nội, đợt mưa lớn dự báo sẽ tiếp diễn trong vòng 3-6 giờ tới, với lượng mưa lên tới 50mm, dẫn đến nguy cơ ngập úng sâu tại một số tuyến phố.

Người dân cần theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết và có biện pháp phòng tránh các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa lớn, lốc xoáy, sạt lở đất và ngập úng. Ngư dân hoạt động trên biển cần hạn chế ra khơi trong thời gian này để đảm bảo an toàn.

Bí mật sông Mê Công là gì? Đã bao giờ bạn thử tìm hiểu và khám phá những điều thú vị ẩn sâu dưới lòng…

Theo thời gian, độ cao đỉnh Everest có bị thay đổi không? Nếu đó là thắc mắc của bạn thì câu trả lời sau đây…

Tầng ozon là gì? Thủng tầng ozon ngày càng nghiêm trọng do các hoạt động của con người Những tác động này đe dọa cuộc…